ธนจิรา กรุ๊ป ร่วมฉลอง Earth Day 2024 มุ่งสู่ความยั่งยืนด้วยบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกและวัตถุดิบออร์แกนิกจากชุมชน

23 เมษายน 2567

ในโอกาสวัน Earth Day 2024 ธนจิรา กรุ๊ป มุ่งมั่นสานต่อพันธกิจด้านความยั่งยืน (Sustainability) ตอกย้ำความใส่ใจ และดำเนินงานธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยการเลือกสรรวัตถุดิบออร์แกนิคจากชุมชนและปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์โดยใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาโลกของเรา

ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ HARNN เลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ อาทิ Tichaa แบรนด์ชาสมุนไพรออร์แกนิคที่ไม่มีการปนเปื้อนของสารเคมีในการปลูก และปลูกโดยกลุ่มสมาคมแม่บ้านในจังหวัดกาญจนบุรี หรือ HARNN Essential Oil ที่นำสมุนไพรที่ปลูกจากระบบลูกไร่ในจังหวัดอยุธยากว่า 500 ครัวเรือนมาใช้ ทั้งช่วยโลกและช่วยชุมชนได้อย่างยั่งยืน

HARNN ยังมุ่งมั่นลดใช้ขวดพลาสติกสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ใหม่ โดยเริ่มต้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชัน Juniper Atmos และ White Tea & Camellia คิดเป็นขวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้จำนวน 27,570 ชิ้น ด้วยกระบวนการและวิธีการผลิตที่ใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycle Pet หรือ rPET) ผสมในการทำขวดใหม่ จึงทำให้สามารถลดการใช้เม็ดพลาสติกในการผลิตขวดบรรจุภัณฑ์ลงได้ถึง 30% หรือคิดเป็นน้ำหนักพลาสติกที่ลดลงได้ถึง 937.7 กิโลกรัม เทียบเท่ากับจำนวนหลอดพลาสติกรวมกัน 1,875,400 หลอด

ธนจิรา กรุ๊ป ตั้งเป้าเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิล ใช้ซ้ำได้ หรือย่อยสลายได้ 100% ตลอดจนลดการใช้พลาสติกลงอย่างต่อเนื่องทุกปี พร้อมมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกให้ได้อย่างยั่งยืนและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมมากที่สุด