TAN อัปเดตทิศทางธุรกิจในงาน Opportunity Day ไตรมาส 2/2568
25 สิงหาคม 2568

บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ‘TAN’ ร่วมงาน Opportunity Day Q2/2025 โดยมี คุณธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณศิวพร ลีชนะวานิชพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน นำเสนอภาพรวมผลประกอบการในช่วงครึ่งปี 68 (มกราคม – มิถุนายน)
ไฮไลท์ผลการดำเนินงาน:
- รายได้รวมสุทธิ 902.4 ล้านบาท เติบโต 6% (YoY)
- กำไรสุทธิ 27.8 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นจากการสร้างกิจการใหม่
- รายได้ Q2/2568 เติบโต 8% ขับเคลื่อนจากธุรกิจต่างประเทศที่โตถึง 143%
- การขยาย HARNN ในจีนกว่า 370 จุดขาย ครอบคลุม 10 มณฑล รวมถึง Flagship Store ที่หางโจว และยอดขายออนไลน์ผ่าน Tmall, Xiao Hong Shu, Douyin และ JD.com
สัดส่วนรายได้ตามกลุ่มธุรกิจ H1/2568:
- Lifestyle 50% : PANDORA ปรับโครงสร้างภายใน / Cath Kidston ลดลงเล็กน้อย
- Fashion 25% : MARIMEKKO, GANNI โตโดดเด่น พร้อมเสริมทัพด้วย United Arrows และ MM6
- Beauty & Wellness 17% : รายได้โต 7% จากต่างประเทศ โดยเฉพาะ HARNN
- Food & Beverage 7.4% : ขยายร้าน Gordon Ramsay Bread Street Kitchen & Bar ที่ ICONSIAM
กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง:
- Strategic Investment : เน้นเฉพาะโปรเจกต์ตามแผน เพื่อควบคุมผลการดำเนินงาน
- Cost Optimization : คุมค่าใช้จ่ายทุกแผนก / ปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร
- Digital Transformation : เตรียมเดินหน้าระบบ Line ภายใต้ TANACHIRA CLUB เพื่อนำ Data มาเชื่อมโยงการดำเนินธุรกิจให้เป็น Real Time Marketing , Business Intelligence เพื่อสร้างยอดขายและกำไรระยะยาวอย่างยั่งยืน
สามารถรับชมการนำเสนอย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=TNM5qW5MTLI
#TAN
#TANACHIRA